HHHHHH

Mục lục phương pháp dạy con kiểu nhật

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013
PHẦN A. CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 0-4 TUỔI

I. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TỪ 0-1 TUỔI
Giai đoạn thứ nhất từ 0-3 tháng
a) Thị giác
b) Thính giác
c) Xúc giác
d) Vị giác
e) Lực nắm
f) Khứu giác
Giai đoạn thứ hai, từ 4-6 tháng
a) Thị giác
b) Thính giác
c) Xúc giác
Giai đoạn thứ 3 từ 7-10 tháng
a) Thị giác
b) Thính giác
c) Xúc giác
d) Vận động
e) Ngôn ngữ
II. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRẺ TỪ 2-3 TUỔI
Cho trẻ vận động nhiều, đi bộ nhiều
Thời kì nhạy cảm với ngôn ngữ nhất trong cả cuộc đời
Làm thoả mãn ý muốn muốn làm những việc xung quanh mình một cách thành thạo
Thời kì phản kháng đầu tiên khi trẻ 2 tuổi- làm sao vượt qua?
Trẻ 2 tuổi là người có trí nhớ thiên tài
III. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRẺ TỪ 3-4 TUỔI
3 tuổi là bắt đầu tư duy
Trợ giúp 50% để trẻ thực nghiệm được nhiều việc, 3 tuổi là thời kì tự lập
Bồi dưỡng khả năng ngôn ngữ bằng cách nói chuyện hay đọc sách truyện cho trẻ
Không làm gì phải lo lắng với tật nói lắp của trẻ thời kì này
Nên bắt đầu dạy ngoại ngữ cho trẻ trong thời kì này
Cứ để trẻ chơi không thôi sẽ có tác hại
Sở thích chệch (sở thích khác người) nuôi dưỡng năng lực tập trung và trí lực của trẻ giai đoạn này
IV. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRẺ SAU 4 TUỔI
Trẻ 4 tuổi có sức sáng tạo rất phong phú. Trẻ thích sáng tạo rất thích chơi
Khả năng tư duy mang tính sáng tạo độc đáo là khả năng thế nào?
Để trẻ thành người có sức sáng tạo cao
Phương pháp giáo dục trẻ hơn 4 tuổi thì có những điểm quan trọng như sau.
PHẦN B. KHI GẶP KHÓ KHĂN TRONG VIỆC DẠY CON

I. Ý THỨC TRƯỚC RẰNG DẠY CON LÀ DẠY TỪ KHI MỚI LỌT LÒNG
3 trụ cột để trẻ lớn lên và tầm nhìn của cha mẹ
Nhìn nhận đúng tín hiệu phát triển của con trẻ
Đỉnh điểm xây dựng lòng tin cơ bản nơi trẻ là khi trẻ được 8 tháng tuổi
Khi có thêm em bé cũng không được quên yêu thương anh chị nó
II. DẠY CON NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN, THÀNH HAY BẠI LÀ Ở GIAI ĐOẠN TỪ 1 ĐẾN 3 TUỔI
Gốc rễ của lễ nghĩa là giáo dục ý chí
Đường cong nghiêm khắc * khắt khe nhất khi 0 tuổi và nới lỏng dần khi 3 tuổi
4 nguyên nhân gây ra sự bất tuân thủ của trẻ
III. 3 TRỤ CỘT ĐỂ DẠY CON CÓ LỄ NGHĨA ĐÚNG
“lễ nghĩa cơ bản” thực hiện trong sinh hoạt hàng ngày
a) Về việc ăn uống
b) Về việc đi vệ sinh
c) Về việc mặc
d) Về việc giữ vệ sinh
e) Về việc giữ an toàn
“lễ nghĩa tinh thần” thì chú ý khi mắng mỏ
a) Chịu đựng
b) Tốt bụng
c) Trung thực
d) Tuân thủ
e) Biết ơn
“lễ nghĩa xã hội và đạo đức” hãy tận dụng tốt nhất tính tự giác của bé.
a) Tinh thần trách nhiệm.
b) Tinh thần lao động.
c) Đối nhân.
d) Tri thức ngôn ngữ.
e) Tính đạo đức
PHẦN C. BÍ QUYẾT DẠY CON

I. ĐỂ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TỪ 0 TUỔI PHÁT HUY HẾT TÍNH HIỆU QUẢ
II. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TỪ 1-2 TUỔI
III. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRẺ 3 TUỔI
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn